2015 thương mại điện tử ‘chuyển mình’

Năm 2014 đánh dấu một năm đầy khởi sắc cho thị trường thương mại điện tử và đây chính là tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ của mãnh đất buôn bán online trong năm mới.

2015 sẽ là năm bùng nổ của thương mại điện tử khi nền kinh tế vĩ mô đang có sự những bước phục hồi rõ rệt. Lĩnh vực thương mại điện tử đã được chú trọng hơn. Các ngày hội mua sắm trực tuyến ngày được quan tâm với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trong nước. Đây là mốc son quan trọng đánh dấu bước phát triển mới về chất cũng như về lượng của thị trường thương mại điện tử.

Trong khi đó, thương mại điện tử vẫn là mảnh đất màu mỡ đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp. Đặc biệt phải kể đến các ông lớn như sendo, lazada, vatgia,… Các đại gia này liên tục mở rộng quy mô, củng cố tài chính, thâu tóm các hệ thống khác. Bên cạnh đó, dự kiến những doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hàng đầu thế giới cũng sẽ tiến vào Việt Nam dự báo một năm đầy biến động trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Không chỉ có sự nở rộ về số lượng mà các sàn thương mại điện tử còn nhanh chóng đẩy mạnh về chất lượng. Trong khi, khách hàng còn nghi ngờ về chất lượng sản phẩm cũng như việc giao nhận, thanh toán thì nhiều đơn vị đã nhanh chóng cải thiện vấn đề này. Với sự tham gia của nhiều công ty giao nhận hàng nhanh chóng cùng hình thức thanh toán ví điện tử như một yếu tố đảm bảo chất lượng giao dịch với khách hàng.

Người tiêu dùng không chỉ mua sản phẩm thông qua máy tính mà còn chuyển dang mua sắm trên các thiết bị di động. Do vậy, các nhà đầu tư đã nhanh chóng tối ưu hóa các ứng dụng để hỗ trợ, đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng cao của khách hàng.

Với tiền đề 2014 cùng các biểu hiện trên đang dự báo 2015 sẽ là một năm bùng nổ thương mại điện tử gắn liền  nhiều cơ hội nhưng cùng với đó cũng sẽ là những thách thức. Đặc biệt với những doanh nghiệp vừa và nhỏ với số vốn hạn chế, khả năng mở rộng quy mô không nhiều,… Đây chính là những yếu tố cản trở sự phát triển của những đơn vị này.

Dù không thể mở nhiều hầu bao cho các chi phí maketting, xây dựng trang web,… hãy tập trung chăm sóc khách hàng từ khách hàng truyền thống cho đến khách hàng trực tuyến. Bằng các hình thức như điện thoại, chat,… bạn cũng sẽ tạo được những ấn tượng sâu sắc với khách hàng.

dathangquangchau